Cuộc thi Báo chí viết về mô hình "Dân vận khéo" tiêu biểu năm 2025: CÔ HIỆU TRƯỞNG NGUYỄN THỊ NGỌC ANH TỪ TRÁI TIM ẤM ĐẾN THÀNH QUẢ SÁNG

Người dự thi: Đoàn Thị Ngọc Hương

Chức vụ: Giáo viên trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng

Có thể khẳng định rằng, chủ nghĩa Mác - Lê-nin luôn luôn đề cao vai trò của quần chúng nhân dân, coi sức mạnh của nhân dân là vô địch; muốn lãnh đạo cách mạng phải liên hệ chặt chẽ với nhân dân, cách mạng muốn thắng lợi phải được đông đảo nhân dân ủng hộ. V.I. Lê-nin khẳng định: “Đối với đảng cộng sản hiện còn yếu về số lượng, với tư cách là đội tiền phong của giai cấp công nhân đang lãnh đạo một nước rộng mênh mông, đang thực hiện (lúc này chưa có sự ủng hộ trực tiếp của các nước tiên tiến hơn) bước quá độ lên chủ nghĩa xã hội, thì một trong những nguy hiểm lớn nhất và đáng sợ nhất là tự cắt đứt liên hệ với quần chúng”(1).

Trong quá trình lãnh đạo và chỉ đạo cách mạng, Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nhận thức sâu sắc vai trò to lớn của nhân dân, thường xuyên chăm lo xây dựng và củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân. Đây là mối quan hệ rất đặc biệt, được hình thành do đòi hỏi khách quan của sự nghiệp cách mạng nước ta. Đảng vừa là người lãnh đạo, cầm quyền, vừa là người phục vụ nhân dân, còn nhân dân tự giác đi theo Đảng, chịu sự lãnh đạo của Đảng, tin tưởng, trung thành với Đảng, với Tổ quốc. Sức mạnh của Đảng là ở sự gắn bó mật thiết giữa Đảng với nhân dân, như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: “Công việc đổi mới, xây dựng là trách nhiệm của dân./ Sự nghiệp kháng chiến, kiến quốc là công việc của dân./ Chính quyền từ xã đến Chính phủ trung ương do dân cử ra./ Đoàn thể từ Trung ương đến xã do dân tổ chức nên./ Nói tóm lại, quyền hành và lực lượng đều ở nơi dân”(2); Người nói: “Nước lấy dân làm gốc”(3), “Nước ta là nước dân chủ, địa vị cao nhất là dân, vì dân là chủ”(4), “Chế độ ta là chế độ dân chủ, tức là nhân dân là người chủ”(5). Như vậy, dân phải làm chủ và có quyền làm chủ; bởi lẽ, nếu dân không được làm chủ thì dân chủ chỉ là hình thức. Phát huy truyền thống hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của ông cha, tiếp thu lý luận chủ nghĩa Mác - Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, Đảng ta đưa ra quan điểm hết sức đúng đắn, cách mạng là sự nghiệp của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Đó là vai trò và ý nghĩa hết sức to lớn của công tác dân vận.

Bên cạnh công tác dân vận, từ khi Đảng ta phát động “Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhất là sự ra đời Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thì vấn đề học tập và làm theo Bác không còn là một cuộc vận động mang tính hành chính mà đã trở thành nhu cầu văn hóa, yếu tố tự giác, thúc đẩy nội tâm bên trong của mỗi con người và thể hiện bằng những hành động thiết thực. Theo đó, kết hợp giữa dân vận và học tập Bác, chúng ta có rất nhiều gương sáng, điển hình và cũng nhiều bài học kinh nghiệm trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong đó, trên lĩnh vực giáo dục, với những tấm gương sáng về đạo đức, tâm huyết, năng lực và nỗ lực trong giảng dạy, câu chuyện về Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Anh - Bí thư Chi bộ Hiệu trưởng Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng là một điển hình.

DV H1

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Anh - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng

Luôn xác định vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu một cơ sở giáo dục, Cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Ngọc Anh luôn được các anh chị em đồng nghiệp, thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh nhà trường ghi nhận là “cánh chim đầu đàn” trong công tác chuyên môn và hoạt động phong trào tại trường; đóng góp không nhỏ vào thành tích của trường THCS Huỳnh Thúc Kháng trong nhiều năm qua.

Có thể khẳng định rằng, thước đo về kết quả rõ nhất trong ngành giáo dục nói chung và công tác dân vận trong hoạt động giáo dục nói riêng là thi đua dạy tốt, học tốt, quản lý tốt, thi đua “đổi mới sáng tạo trong dạy và học” gắn với các phong trào thi đua về các công tác dân vận; xây dựng, chỉnh đốn Đảng; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,… Dưới sự động viên và chỉ đạo sát sao của cô giáo Ngọc Anh, ngoài hoạt động “giảng dạy và học tập” thường xuyên, đội ngũ giáo viên tập trung bồi dưỡng cho đội tuyển Học sinh giỏi lớp 9 với nỗ lực và quyết tâm cao nhất, theo đó, nhà trường thực sự đã thu về được nhiều trái ngọt. Năm học 2023-2024, trường THCS Huỳnh Thúc Kháng có 48 em học sinh đạt giải cấp thành phố. Đến năm 2024-2025, ấn tượng hơn, số lượng học sinh giỏi cấp thành phố đã tăng lên, với tổng số 60 em đạt giải. Kết quả trên cho thấy, ngoài năng lực và nỗ lực của học sinh và giáo viên, còn là sự chăm chút, đầu tư, động viên, định hướng và tin tưởng của người quản lý, lãnh đạo cao nhất của nhà trường.

DV H2

   Cô gặp mặt động viên học sinh tham gia thi học sinh giỏi cấp thành phố

Song song với đó, cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Ngọc Anh luôn tạo điều kiện cho các thầy cô giáo trong trường tham gia các cuộc thi để nâng cao chất lượng dạy học như: Hội thi đồ dùng dạy học và Học liệu số; Tổ chức tập huấn cho cho giáo viên tham gia “ứng dụng GenAl vào công tác quản lý và dạy học”… Kết quả, trong các cuộc thi giáo viên dạy giỏi, giáo chủ nhiệm giỏi các cấp; dưới sự động viên của cô Ngọc Anh, giáo viên trong trường đã đạt được nhiều thành tích cao. Cụ thể, giáo viên dạy giỏi cấp quận năm học 2024 -2025 có 28 thầy cô; giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thành phố có 9 thầy cô. Không chỉ theo sát, tư vấn, hỗ trợ về chuyên môn; các thầy cô trong nhà trường còn nhận được động viên tinh thần rất lớn từ cô hiệu trưởng. Đáp lại sự quan tâm của cô hiệu trưởng, ở mọi cuộc thi, đội ngũ giáo viên nhà trường đều nỗ lực hết sức, nhằm đem lại thành tích cho cá nhân và tập thể, trở thành niềm tự hào chung của nhà trường.

DV H3

Hội thi đồ dùng dạy học và Học liệu số

DV H4

Tổ chức tập huấn cho cho giáo viên tham gia “ứng dụng GenAl vào công tác quản lý và dạy học”

Ở cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Ngọc Anh luôn toát lên nguồn năng lượng tích cực, làm bất cứ công việc gì dù mệt cô cũng rất ít than thở và luôn tìm cách để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Là một nhà giáo với nhiều năm kinh nghiệm nên việc rèn luyện chuyên môn luôn được cô chú trọng. Những giờ thao giảng dự giờ, cô hiệu trưởng luôn nói thẳng, nói thật để ai còn hạn chế ở mặt nào phải chuyên tâm sửa đổi. Có lẽ vì thế mà các thành viên trong nhà trường, ai cũng phải tự học hỏi để nâng cao chuyên môn, nâng cao chất lượng giờ dạy của mình. Trong các đợt kiểm tra hồ sơ sổ sách, cô chỉ ra những tiết soạn giảng chưa đạt yêu cầu rồi hướng dẫn cách soạn và giảng dạy làm sao cho thu hút học sinh.

Không chỉ với đồng nghiệp, sự chân thành và tình cảm của cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Ngọc Anh còn lan toả đến từng em học sinh trong nhà trường. Ngay vừa mới về nhận công tác tại trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, cô hiệu trưởng đã nhận thức sâu sắc và tích cực xây dựng trường học xanh. Ngoài việc hưởng ứng Tết trồng cây hằng năm, cô hiệu trưởng tích cực bồi đắp, xây dựng một môi trường học tập “xanh” từ giảng dạy – học tập, đến ứng xử giữa thầy cô và học sinh, giữa các thành viên trong trường với nhau và cả môi trường chung quanh, để mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày hạnh phúc, trường học thực sự trở thành ngôi nhà thứ hai của các em học sinh.

DV H5

Hưởng ứng Tết trồng cây trong sân trường

Trong các cuộc thi có học sinh nhà trường tham gia, hầu như chẳng bao giờ vắng bóng của cô hiệu trưởng Ngọc Anh. Nhờ sự quan tâm và động viên của cô, nhiều năm liền, các em đều đạt giải cao. Xuất sắc hơn, tập thể Liên đội nhà trường cũng được trao tặng Bằng khen.

Trong các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện, cô hiệu trưởng luôn gương mẫu, đi đầu, tiên phong đóng góp hỗ trợ và động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và học sinh tham gia, như ủng hộ giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi…

Nhờ sự quán xuyến của cô hiệu trưởng, hầu như các chương trình, công tác, kế hoạch năm đều được tổ chức một cách bài bản và mang đến hiệu ứng lan toả tích cực trong nhà trường. Theo đó, công tác tuyên truyền thực hiện ATGT và phòng cháy chữa cháy được chú trọng và thực hiện hằng năm cho đội ngũ giáo viên, nhân viên và học sinh. Cô hiệu trưởng luôn bên cạnh học sinh, kịp thời động viên và hưởng ứng rất nhiệt tình khi các em tham gia các phong trào. Cô Ngọc Anh lúc nào cũng có mặt phía sau sân khấu, khán đài, khi thì với túi bánh bao, khi thì nước uống, bánh mì… chăm chút cho từng học sinh mỗi khi các em đại diện nhà trường đi thi đấu. Chính tình cảm và sự yêu thương của cô hiệu trưởng nên các phong trào của học sinh nhà trường hầu như luôn được đánh giá trong top dẫn đầu ở quận Thanh khê.

Có lẽ, rất nhiều kỷ nhiệm đẹp về cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Ngọc Anh sẽ luôn in sâu trong tâm trí giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Như trong Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, mặc dù lớn tuổi, nhưng cô hiệu trưởng vẫn cùng các cô giáo tham gia nhiệt tình trong các tiết mục văn nghệ. Không chỉ tham gia như một thành viên trong đội văn nghệ, ở các buổi tập, lo anh em đói bụng nên cô lúc nào cũng chuẩn bị hôm thì bánh ướt, hôm thì bánh mì, có bữa bánh bao, xôi… để mọi người lót dạ có sức tập luyện. Trong các hoạt động phong trào của Công đoàn, cô Ngọc Anh cũng hăng hái tham gia cổ động anh em hết mình.

Cô hiệu trưởng tham gia nhiệt tình trong các tiết mục văn nghệ

Sống chan hoà với mọi người, ngoài ra, cô Ngọc Anh cũng luôn quan tâm kêu gọi các mạnh thường quân và các công ty để hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường, động viên và giúp đỡ các em vượt qua khó khăn để tiếp tục học tập, vươn lên trong cuộc sống.

Tinh thần “dân vận” của cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Ngọc Anh còn được minh chứng qua các hoạt động hướng về cội nguồn. Cô hiệu trưởng đã tổ chức hoạt động tham quan các di tích văn hoá lịch sử, danh nhân, nhà yêu nước, trí thức như một sự khích lệ cho tinh thần hiếu học của học sinh. Ngoài ra, cô còn tổ chức các sân chơi bổ ích, lý thú, lành mạnh và có ý nghĩa cho học sinh nhà trường như: Hội trại truyền thống 50 năm mùa hoa dâng Đảng…

Các hoạt động dạy học STEM tại trường và giao lưu với trường bạn cũng được quan tâm. Cô hiệu trưởng trực tiếp đưa các em tham gia, và không phụ lòng các thầy cô, các em đã mang nhiều giải thưởng về cho trường trong ngày hội STEM tại trường FPT. Những kết quả này đã được sự ghi nhận và đánh giá cao từ ngành giáo dục các cấp.

Trong Ngày sách và văn hoá đọc quận Thanh Khê, dưới sự chỉ đạo của cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Ngọc Anh, học sinh Huỳnh Thúc Kháng cũng đạt được giải Nhất ở nội dung Thi kể chuyện theo sách. Ngày 22 tháng 12 hằng năm, cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Ngọc Anh luôn gửi hoa và quà cho đơn vị bộ đội kết nghĩa, các cán bộ nhân viên trong trường từng là quân nhân. Đặc biệt, ngày 22/12/2024, cô hiệu trưởng đã mời Bà Nguyễn Thị Tám - Anh hùng LLVTND thành phố Đà Nẵng (Nguyên Bí thư Chi bộ Trung Bình B2 (trước đây là Trung Bình B) suốt 20 năm, Chủ tịch Hội Tù yêu nước phường Thạc Gián, Ban Liên lạc Cựu chiến binh Anh hùng LLVTND TP Đà Nẵng, Biệt động thành phố, Biệt động quận Nhì) về gặp gỡ nói chuyện với các em học sinh ngay tại trường. Chương trình hết sức ý nghĩa này cùng với những câu chuyện của nhân chứng lịch sử như Bà Nguyễn Thị Tám đã làm cho học sinh thêm tự hào về cống hiến, hi sinh của các thế hệ cha anh và vun đắp thêm tình yêu quê hương đất nước trong lòng mỗi người. Gần đây nhất, cô hiệu trưởng đã tổ chức cho học sinh các lớp tham gia Thi Ảnh hướng tới Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Bằng sự nỗ lực với phương châm “Một đời cống hiến không mờ dấu chân / Chữ tâm soi sáng vạn phần yêu thương”, tấm lòng thơm thảo của cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Ngọc Anh sẽ mãi được các thế hệ học sinh ghi nhận. Đó chính là tấm huân chương trong lòng người giá trị không kém những bằng khen, giấy khen. Những việc làm và hành trình nỗ lực không biết mệt mỏi của cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Ngọc Anh đã minh chứng cho hiệu quả của công tác dân vận khi xuất phát từ sự chân thành, biết khơi dậy ý chí của từng cá nhân, tập hợp sức mạnh của tập thể thì việc khó mấy cũng có thể thành công./.

TÀI LIỆU THAM KHẢO

  • I. Lê-nin: Toàn tập,Nxb. Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2006, t. 44, tr. 426
  • Hồ Chí Minh: Toàn tập, Chính trị quốc gia Sự thật, Hà Nội, 2011, t. 6, tr. 232
  • Hồ Chí Minh: Toàn tập, Sđd, 5, tr. 501
  • Hồ Chí Minh: Toàn tập, Sđd, 7, tr. 434
  • Hồ Chí Minh: Toàn tập, Sđd, 9, tr. 382

Ngoài ra còn tham khảo các tài liệu liên quan đến công tác dân vận, công tác dân vận trong ngành giáo dục trên Tạp chí Cộng sản.


Cuộc thi Báo chí viết về mô hình "Dân vận khéo" tiêu biểu năm 2025: Hình mẫu tiêu biểu trong công tác “Dân vận khéo” - cô giáo Nguyễn Hồ Phiên Dương

Người dự thi: Huỳnh Thị Kim Sang

Chức vụ: Giáo viên trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng

Trong công tác dân vận, bên cạnh những cán bộ, lãnh đạo, người đứng đầu các tổ chức đoàn thể, không thể không nhắc đến những cá nhân xuất sắc trong công tác giáo dục, truyền đạt tri thức và gắn kết cộng đồng. Trong dòng chảy âm thầm nhưng bền bỉ của ngành giáo dục, vẫn luôn có những người lặng lẽ dâng hiến mà không mưu cầu danh lợi, hết lòng vì sự tiến bộ của học trò, vì sự đoàn kết trong tập thể và sự phát triển của nhà trường. Một trong những hình mẫu tiêu biểu trong công tác “Dân vận khéo” trong môi trường giáo dục chính là hình ảnh cô giáo Nguyễn Hồ Phiên Dương, giảng dạy bộ môn Khoa học Tự nhiên, tại trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, người đã sử dụng trí thức và sự tận tâm để mang lại những thay đổi tích cực cho học sinh và cộng đồng, chính là minh chứng sống động cho hình ảnh người giáo viên mẫu mực, tận tụy, trách nhiệm và đầy nhân văn.

Trong cuộc đời mỗi con người, bên cạnh gia đình, những người thầy, người cô luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng, góp phần định hình và phát triển nhân cách cũng như tri thức của chúng ta. Cô giáo Nguyễn Hồ Phiên Dương, giáo viên môn Khoa học Tự nhiên, là một người thầy như vậy – người đã dành trọn tình yêu nghề, sự tận tâm, cống hiến không mệt mỏi cho sự nghiệp trồng người, giúp đỡ học sinh không chỉ về kiến thức mà còn về những bài học quý giá trong cuộc sống. Với môn khoa học tự nhiên, Cô không chỉ đơn thuần là người đứng trên bục giảng truyền đạt kiến thức, mà còn là người làm cầu nối giữa học sinh và thế giới xung quanh. Qua những bài học về tự nhiên, vũ trụ, các hiện tượng khoa học, cô đã khơi dậy trong các em niềm đam mê với khoa học, đồng thời giúp các em hiểu sâu sắc về vai trò của con người đối với môi trường, xã hội. Cô đã dẫn dắt học sinh tham gia nhiều kỳ thi học sinh giỏi và luôn đạt được những kết quả xuất sắc. Nhờ có sự hướng dẫn tận tình và phương pháp giảng dạy khoa học, cô đã giúp nhiều thế hệ học sinh đạt được thành tích cao, không chỉ trong các kỳ thi môn Khoa học tự nhiên mà còn trong các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật. Những thành quả đó không chỉ phản ánh năng lực của cô mà còn là niềm tự hào của cả trường, là minh chứng cho sự cố gắng không ngừng nghỉ của cô giáo đối với sự nghiệp trồng người.

DV S1

Cô Phiên Dương cùng với cô Ngọc Anh- Hiệu trưởng trường THCS Huỳnh Thúc Kháng và đội ngũ giáo viên hướng dẫn các em học sinh tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS cấp Thành phố với nhiều môn học khác nhau.

 DV S2

Cô Phiên Dương- là Ban giám khảo chính, cùng với các thầy cô giáo tổ Khoa học tự nhiên trong hoạt động “Ngày hội STEM” tại trường THCS Huỳnh Thúc Kháng.

Trải qua hơn 20 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, cô Nguyễn Hồ Phiên Dương không chỉ gây ấn tượng bởi bề dày kinh nghiệm chuyên môn vững vàng mà còn bởi trái tim yêu nghề sâu sắc và phong cách làm việc đầy trách nhiệm, linh hoạt và khéo léo. Hiện nay, với cương vị tổ trưởng chuyên môn Tổ Khoa học tự nhiên của nhà trường, cô đã đóng vai trò trung tâm trong việc tổ chức các hoạt động chuyên môn, xây dựng kế hoạch giảng dạy phù hợp với tình hình thực tế, đồng thời không ngừng đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy và học. Cô luôn chủ động chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, hỗ trợ đồng nghiệp soạn bài, dự giờ, góp ý chuyên môn một cách tận tình, nhẹ nhàng mà hiệu quả. Trong từng việc lớn nhỏ của tổ chuyên môn, cô luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, sự cẩn trọng trong suy nghĩ, kiên trì trong hành động và tinh thần cầu thị trong tiếp thu ý kiến đồng nghiệp. Cô là trụ cột tinh thần, là người “truyền lửa” trong đội ngũ giáo viên tổ bộ môn Khoa học tự nhiên nói riêng và rất nhiều giáo viên trẻ nói chung của nhà trường trong các phong trào thi đua, trong nhiều cuộc thi do các cấp tổ chức như: Giáo viên dạy giỏi, cuộc thi Khoa học kỹ thuật năm học 2024–2025. Chính sự năng nổ, sẵn sàng cống hiến của cô đã truyền cảm hứng cho đồng nghiệp và tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong toàn trường. Những thành tích ấy không chỉ là sự ghi nhận cho năng lực sư phạm, mà còn là minh chứng cho tinh thần nỗ lực không ngừng nghỉ, luôn tiên phong đổi mới và hết mình vì sự phát triển của học sinh và nhà trường.

DV S3

Cô Phiên Dương tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp quận năm 2025

Ngoài vai trò là một giáo viên xuất sắc, cô còn là một Đảng viên gương mẫu. Trong nhiều năm liền, cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, từ việc tham gia các hoạt động phong trào, công tác Đảng đến việc xây dựng môi trường học tập tốt đẹp cho học sinh. Thật tự hào và ngưỡng mộ thay, cô là giáo viên đầu tiên của trường THCS Huỳnh Thúc Kháng vinh dự được Quận ủy Thanh Khê tặng giấy khen là Đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền. Cô là người luôn tiên phong trong mọi công việc, luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, góp phần xây   dựng đội ngũ giáo viên đoàn kết, vững mạnh. Cô luôn là hình mẫu lý tưởng cho chúng tôi về sự tận tâm với nghề nghiệp và trách nhiệm đối với cộng đồng.

DV S4

Cô Phiên Dương được Quận ủy Thanh Khê tặng giấy khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền (2020-2024)

Nhờ vào sự tận tâm và khéo léo trong công tác giáo dục, cô Phiên Dương đã giúp nhiều thế hệ học sinh không chỉ giỏi về lý thuyết mà còn có những phẩm chất đạo đức tốt, tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng. Những bài học mà cô truyền đạt không chỉ nằm trong sách vở mà đã đi vào cuộc sống, giúp các em hiểu rằng khoa học không chỉ là một môn học, mà là công cụ giúp con người làm chủ thiên nhiên và xã hội. Bao thế hệ học trò đã lớn lên dưới sự dìu dắt của cô, không chỉ vững vàng về tri thức mà còn trưởng thành về nhân cách – đó chính là thành quả cao quý nhất của một người làm giáo dục.

Cô Nguyễn Hồ Phiên Dương chính là hình mẫu về công tác dân vận khéo trong ngành giáo dục. Hành trình của cô không ồn ào, không phô trương, nhưng sâu sắc và lan tỏa. Từ những việc làm nhỏ hằng ngày đến những thành tích nổi bật trong công tác, cô đều để lại dấu ấn bằng cái tâm trong sáng và tinh thần trách nhiệm cao cả. Tấm gương sáng của cô giáo Nguyễn Hồ Phiên Dương là lời nhắc nhở đầy ý nghĩa về vai trò của người thầy – không chỉ giỏi chuyên môn mà còn là người làm công tác dân vận khéo léo, góp phần xây dựng một môi trường giáo dục nhân văn, tiến bộ, đoàn kết và phát triển bền vững. Cô chính là ngọn lửa âm thầm nhưng mãnh liệt, cháy sáng giữa mái trường – để truyền lửa, thắp sáng ước mơ và gieo mầm hi vọng cho bao thế hệ học sinh hôm nay và mai sau./.

Hình ảnh cô Nguyễn Hồ Phiên Dương trong công tác dân vận khéo là minh chứng rõ nét cho thấy giáo dục có vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển cộng đồng.

Công tác dân vận không chỉ là những chính sách, những chương trình hành động mà còn là sự đóng góp âm thầm, bền bỉ của những người thầy, những người giáo viên tâm huyết. Cô Phiên Dương đã và đang là tấm gương sáng trong việc kết nối tri thức, giáo dục nhân cách và lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng./.


Cuộc thi Báo chí viết về mô hình "Dân vận khéo" tiêu biểu năm 2025: “CÔNG CHÚA THỦY TINH – NỮ GIÁO VIÊN TÂM HUYẾT VỚI TỪ THIỆN”

Người dự thi: Phan Thị Thanh Lộc

Chức vụ: Giáo viên trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng

Khi nói đến cụm từ “CÔNG CHÚA THỦY TINH” chắc ai trong chúng ta đều nghĩ đến cái gì đó mong manh, dễ vỡ, cái mà chúng ta phải nhẹ nhàng và chỉ để ngắm nhìn. Nhưng thực chất lại sự thuần khiết nhưng lại mạnh mẽ. Mạnh mẽ từ tâm hồn đến con người, và cái nick name “CÔNG CHÚA THỦY TINH” tôi muốn nói đến đó là cô bạn học cấp 3. Bạn là một cô giáo dịu hiền, chân thành đang dạy tại trường tiểu học Phù Đổng – Đà Nẵng.

DV Loc1

Cô giáo Huỳnh Thị Thu Huyền vốn sinh ra trong một gia đình có truyền thống giáo dục. Có lẽ điều đó đã gieo vào lòng cô lòng yêu nghề, mến trẻ. Quá trình học tập tại trường sư phạm đã tiếp thêm cho cô gái trẻ Huỳnh Thị Thu Huyền những kiến thức, kĩ năng cần thiết để trở thành một giáo viên Tiểu học trẻ trung, vừa dịu dàng vừa vui tính, lại rất năng động sáng tạo trong công việc.

Cô giáo Thu Huyền có giọng nói dịu ngọt, cách nói chuyện nhẹ nhàng và tính cách thẳng thắn. Phải chăng chính phong cách ấy đã phần nào khiến những bài giảng của cô luôn được học sinh say mê? Cô đã chứng tỏ chuyên môn vững vàng của mình, sức "thu hút" với học sinh qua việc đào tạo được những thế hệ học sinh, chăm ngoan và nhất là các em đều rất năng động, sáng tạo. Cô cho biết "Niềm say mê của tôi là được khám phá cái mới mang tính sáng tạo. Trong giảng dạy, tôi luôn muốn khơi gợi những điều mới mẻ, khơi gợi sự sáng tạo, tìm tòi ở học sinh, giúp các em phát huy năng lực, trở thành con người năng động, tích cực, sáng tạo và bản lĩnh, phù hợp với yêu cầu của xã hội trong thời đại ngày nay". Vì thế, không chỉ được truyền dạy kiến thức, các học sinh của cô còn được truyền ngọn lửa của sự đam mê, sáng tạo.

Qua quá trình công tác, với nền tảng sẵn có, lại thêm sự chịu khó học hỏi, cô giáo Thu Huyền ngày càng chứng tỏ được chuyên môn vững vàng, được đồng nghiệp quý mến, được phụ huynh, học sinh tin tưởng và yêu quý.

Sự say mê khám phá, sáng tạo của cô giáo Thu Huyền ghi dấu trong cả công tác chủ nhiệm của cô. Không chỉ là một giáo viên có chuyên môn vững vàng, cô còn là một giáo viên chủ nhiệm giàu kinh nghiệm, luôn được phụ huynh tin tưởng và được học sinh yêu quý. Phụ huynh tin tưởng cô bởi cô nhiệt tình, có trách nhiệm, luôn quan tâm đến mọi học sinh. Học sinh yêu quý cô bởi cô gần gũi với các em, chỉ bảo tận tình và luôn đề xướng các hoạt động để các em được phát huy tính năng động, chủ động, sáng tạo, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong lớp.

DV Loc2

Hình ảnh cô Thu Huyền cùng các em học sinh

Với các đồng nghiệp, cô giáo Thu Huyền luôn là một người thân thiện, cởi mở. Ấn tượng đậm nét nhất về cô trong mắt đồng nghiệp có lẽ là sự tận tình, say mê trong bất cứ công tác nào, là chất "lửa" ẩn sau vẻ ngoài nhẹ nhàng. Làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và cũng "hết mình" trong các hoạt động phong trào, sẵn lòng trao đổi, giúp đỡ mọi người, đó là lí do khiến cô được hội đồng sư phạm nhà trường yêu mến.

          Điểm nổi bật và đáng chú ý hơn hết là bên cạnh các công việc trường lớp, cô là đầu tàu, là chủ nhiệm câu lạc bộ thiện nguyện “CLB ƯỚC MƠ XANH” - nơi kết nối những trái tim yêu thương đến bà con cần giúp đỡ.

DV Loc3

Hình ảnh trao quà cho các em ở TT Bảo trợ trẻ em Quảng Nam và Đà Nẵng

Có thể nói, cô Thu Huyền là một tấm gương sáng, năng nổ trong các hoạt động thiện nguyện. Việc làm của cô Huyền xuất phát từ tấm lòng chia sẻ và chứa đựng một tinh thần trách nhiệm lớn lao. Chính cái tâm với công tác từ thiện đã tạo động lực để cô Huyền năng nổ, hết mình với công việc. Mỗi khi dịp Tết đến, hay sau đợt bão lũ, cô Huyền luôn tìm đến bà con vùng gặp khó nhăn dù đường đi luôn cách trở, vượt hàng chục km hoặc hàng trăm km để mang những phần quà đến với bà con.

Đặc biệt là trong đợt dịch cao điểm của TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, thì những phần quà, những chuyến xe ấm áp nghĩa tình mang rau củ đến với bà con.

DV Loc5

Mỗi khi chuẩn bị vào năm học mới, là người giáo viên, cô Huyền luôn trăn trở việc sách vở cho các em đến trường. Rồi cô kêu gọi, quyên góp sách vở, áo quần cho các em vùng sâu, vùng xa.

Lúc nào cô cũng tất bật với việc trường, việc thiện nguyện nhưng cô Huyền luôn nở nụ cười hiền trên môi. Cô Huyền thường tâm sự: “Mỗi lần thấy những hoàn cảnh khó khăn là mỗi lần đau đáu trong tim”.

DV Loc6
                     Hình ảnh nấu cháo tại BV Ung Bướu Đà Nẵng

Cô Huyền là thế đó - một con người có sức lan toả đến diệu kì, một con người có những đóng góp thầm lặng, tên tuổi tuy không được vinh danh trên các phương tiện đại chúng nhưng lại để cho biết bao người xung quanh phải học tập và noi theo.

Nên vậy, lòng tốt là thứ vẫn luôn hiển hiện trong cuộc sống hằng ngày, nó có thể xuất phát từ những điều nhỏ bé nhất như một hành động. Đừng mặc định lòng tốt phải là một điều gì đó to tát, lớn lao, một hành vi dù rất nhỏ bé đi chăng nữa, đôi khi, nó có thể làm sáng một ngày của ai đó.

Vì vậy, cuộc sống cần lòng tốt, hương vị của lòng tốt là thứ hương vị không thể thiếu trong một cuộc sống tốt đẹp.

Chúc cô Huyền sức khỏe, hạnh phúc và thành công!  


Cuộc thi Báo chí viết về mô hình "Dân vận khéo" tiêu biểu năm 2025: LÃNH ĐẠO NHÀ TRƯỜNG BIẾT LẮNG NGHE, NỀN TẢNG XÂY DỰNG “TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC”

Người dự thi: Nguyễn Thị Hải Yến

Chức vụ: Giáo viên trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng

Không thể phủ nhận rằng, trường THCS Huỳnh Thúc Kháng là một trong những “điểm sáng” của ngành giáo dục trên địa bàn Thanh Khê- thành phố Đà Nẵng. Để có thể “toả sáng” như vậy, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường nhà luôn có ý thức học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, nghiệp vụ chuyên môn đáp ứng yêu cầu của thời đại mới. Và không thể không nhắc đến vai trò lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cán bộ quản lý nhà trường.

Trong sự nghiệp đổi mới giáo dục, thành công trong công tác quản lý giáo dục không chỉ nằm ở năng lực chuyên môn mà còn ở khả năng thấu hiểu, kết nối và dẫn dắt tập thể. Công tác dân vận giữ vai trò then chốt trong việc xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa nhà trường với phụ huynh và cộng đồng. Và hiện nay, trường tôi đang vô cùng may mắn có được “bộ ba” lãnh đạo vô cùng nhiệt huyết, tận tâm và đặc biệt, luôn biết lắng nghe, thấu hiểu. Theo tôi, “một tấm gương sáng còn có giá trị hơn trăm bài diễn văn tuyên truyền”- tôi muốn kể về 3 tấm gương sáng của trường chúng tôi.

Trước hết, tôi muốn nói về cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Anh, Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường. Dù mới về trường được khoảng 2 năm, nhưng cô đã được sự tín nhiệm rất cao của cả tập thể hội đồng. Với cương vị là một Hiệu trưởng, cô chưa bao giờ có biểu hiện cậy quyền hay quan liêu. Cô luôn giữ nụ cười thân thiện, ấm áp với người đối diện. Trong công việc, cô luôn hướng dẫn tận tình, cụ thể. Cô luôn có cách riêng để vận động giáo viên tự nguyện, vui vẻ, tích cực tham gia các cuộc thi do các cấp, ngành tổ chức; giúp giáo viên học hỏi và tích lũy kinh nghiệm, giúp nâng cao chất lượng công tác giảng dạy, phát triển năng lực chuyên môn. Bản thân tôi cũng như các đồng nghiệp luôn nhận được tin nhắn động viên của cô trước ngày tham gia các cuộc thi. Tin nhắn tuy đơn giản nhưng rất chân thành, và đó là động lực để chúng tôi phấn đấu hoàn thành tốt cuộc thi mà chúng tôi tham gia.

Đối với học sinh, cô cũng luôn sâu sát, gần gũi. Từ ngày cô về trường, phòng của hiệu trưởng luôn “nhộn nhịp” học sinh ra vào. Đầu giờ học mỗi buổi, cô là người có mặt từ sớm. Và cuối buổi, cô cũng là một trong những người về sau cùng. Những học sinh “đặc biệt” được cô đối xử cũng rất đặc biệt. Đó là được lên văn phòng của cô uống nước, nói chuyện. Buổi trưa cô thường không về, ở lại trường để theo dõi học sinh khối buổi chiều. Chỉ khi học sinh buổi chiều vào lớp, cô mới tranh thủ về ăn cơm và ra lại trường. Học sinh thì kháo nhau kiểu đại loại: “Ôi mới đầu bị cô hiệu trưởng gọi lên phòng, sảng hồn; Cô chỉ nhắc nhở xíu thôi; Cô hiền khô; Cô hiệu trưởng cũng thương học trò ghê …vv”. Đó chính xác là những gì tôi nghe được từ học sinh. Theo tôi, cô hiệu trưởng là người cô, người chị, người bạn gần gũi, thân thiết và đáng tin cậy với đồng nghiệp cũng như với học sinh trong toàn trường.

DV Y1

Hình ảnh cô Nguyễn Thị Ngọc Anh cùng các giáo viên của nhà trường trong cuộc thi Khoa học Kỹ thuật

Người thứ hai trong “bộ ba quyền lực thân thương” của trường tôi là cô giáo Nguyễn Thị Bích Vân- Phó bí thư chi bộ- hiệu phó phụ trách chuyên môn của nhà trường. Trên cương vị của mình, cô luôn chọn giải pháp mềm dẻo, phù hợp với đặc thù từng tổ chuyên môn, huy động tối đa sự sáng tạo của tập thể, đồng nghiệp, lấy học sinh làm trung tâm trong hoạt động dạy học. Cô là một người lãnh đạo tận tâm, nhiệt huyết và luôn đặt chất lượng giáo dục lên hàng đầu. Với kiến thức chuyên môn sâu rộng cùng tinh thần trách nhiệm cao, cô không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, hỗ trợ giáo viên trong việc nâng cao trình độ và hiệu quả giảng dạy. Đối với giáo viên mới về trường, cô luôn tận tâm chỉ bảo, phân công đồng nghiệp hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ hoàn thành công việc mà nhà trường giao cho. Cô luôn lắng nghe, thấu hiểu và truyền cảm hứng cho cả giáo viên lẫn học sinh bằng sự nhẹ nhàng, gần gũi nhưng đầy bản lĩnh. Nhà trường ngày càng khởi sắc và phát triển chính là nhờ vào sự đóng góp thầm lặng nhưng to lớn của cô. Bản thân cô chính là nguồn cảm hứng đối với những giáo viên trẻ trong nhà trường.

DV Y2

Hình ảnh cô Nguyễn Thị Bích Vân trong buổi lên sóng truyền hình ôn tập môn Ngữ Văn 9 cho học sinh (giai đoạn dịch covid).

Và người thầy duy nhất trong “bộ ba quyền lực” là thầy Phạm Kim Ngân- hiệu phó phụ trách hoạt động ngoài giờ lên lớp. Thầy là một tấm gương năng động và luôn hết mình vì học sinh. Từ lúc thầy giữ cương vị hiệu phó phụ trách hoạt động ngoài giờ lên lớp, phòng thầy hầu như ngày nào cũng có những vị khách “không mời mà tới”, đó là giáo viên chủ nhiệm, học sinh và phụ huynh. Nhiều học sinh thắc mắc “sao thầy Ngân cái gì cũng biết?”: từ chuyện bắt nạt bạn bè, cãi nhau trên mạng, từ chuyện trốn học ra nhà vệ sinh…. Đó là nhờ thầy có một “mạng lưới” thông tin từ chính học trò. Có thể nói, thầy đã làm công tác dân vận với học sinh rất tốt, để các em có thể tin tưởng, trao đổi mọi thông tin với thầy. Thầy cũng luôn đặc biệt quan tâm mỗi khi có vướng mắc giữa phụ huynh, học sinh với giáo viên trong nhà trường và tìm cách phối hợp cùng giáo viên để gặp gỡ, tuyên truyền, vận động, giải thích với cha mẹ học sinh để họ hiểu và thông cảm, từ đó họ ủng hộ mọi hoạt động của nhà trường. Bên cạnh đó, với tinh thần nhiệt huyết và khả năng tổ chức của thầy; các phong trào thi đua, văn nghệ, thể thao cũng như các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống trong nhà trường luôn diễn ra sôi nổi, góp phần tạo nên môi trường học tập thân thiện, tích cực. Hình ảnh thầy luôn vui vẻ, gần gũi, hoạt bát và tràn đầy năng lượng đã trở thành nguồn cảm hứng cho cả học sinh lẫn đồng nghiệp trong nhà trường.

DV Y3

Thầy Phạm Kim Ngân cùng lãnh đạo nhà trường trong ngày Hội Stem 2025

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Lấy gương người tốt, việc tốt để hằng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Ðảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”. Lời căn dặn ấy của Người có lẽ đã thấm nhuần trong tư tưởng của lãnh đạo trường tôi. Lãnh đạo của trường chúng tôi làm công tác dân vận không chỉ tuyên truyền suông bằng sách báo, khẩu hiệu mà bằng chính hành động cụ thể thiết thực, bằng cách ứng xử, cử chỉ lời nói giao tiếp hàng ngày trong mọi hoàn cảnh. Lãnh đạo trường chúng tôi chính là những tấm gương sáng để chúng tôi học hỏi và nỗ lực hoàn thiện chính mình. Và hơn hết, chính nhờ sự thân thiện, gần gũi, thấu hiểu và cách ứng xử chân thành, khéo léo của lãnh đạo nhà trường đã tạo nên một tập thể hội đồng sư phạm đoàn kết, tạo nền tảng của một trường học hạnh phúc.


Cuộc thi Báo chí viết về mô hình "Dân vận khéo" tiêu biểu năm 2025: NGUYỄN THỊ NGỌC ANH - CÔ HIỆU TRƯỞNG TÂM HUYẾT VỚI NGHỀ

Người dự thi: Đặng Thị Trúc Ly

Chức vụ: Giáo viên trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng

“Dẫu nhọc nhằn cũng chẳng kể công

Chèo đưa trò nhỏ qua sông giúp đời” 

Cuộc sống quanh ta luôn có những cô giáo rất bình dị, hết lòng vì các thế hệ tương lai của đất nước. Tuy bình dị, giản đơn nhưng lại khiến nhiều người phải nhớ khi nhắc đến, một nhà lãnh đạo mà tôi đặc biệt ngưỡng mộ bởi sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt tình, trách nhiệm của cô đã nhiều năm cống hiến trong sự nghiệp giáo dục. Đó chính là người đồng nghiệp của tôi, cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Anh, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Huỳnh Thúc Kháng thân thương.

DV L1

Năm 2023, đồng chí được phân công công tác tại trường Trung học cơ sở Huỳnh Thúc Kháng. Với cương vị là một Hiệu trưởng, không quản ngày đêm vất vả, hết lòng tận tâm với sự nghiệp trồng người, đồng chí chỉ đạo nhà trường ngày càng phát triển với nhiều hoạt động phong trào sôi nổi, được các cấp các ngành đánh giá cao, được đồng nghiệp tin yêu mến phục tài năng quản lý, tận tâm với nghề, hòa nhã gắn kết với đồng nghiệp, được phụ huynh và học sinh tin yêu. Cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương và trách nhiệm. Đồng thời, luôn quan tâm đến hoàn cảnh, nguyện vọng từng cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong nhà trường, cảm thông, chia sẻ, tạo điều kiện để họ công tác tốt. Cô đi đầu trong việc vận dụng nhiều phương pháp mới để nâng cao chất lượng giáo dục và đổi mới quản lý. Đặc biệt, cô vận dụng tốt các biện pháp quản lý bằng kế hoạch, bằng pháp chế; hưởng ứng các cuộc vận động và phong trào thi đua của Nhà nước và ngành giáo dục; thực hiện tốt công tác phối hợp với Công đoàn cơ sở, sự lãnh đạo của chi bộ Đảng trong nhà trường.

DV L2

Với cương vị là Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô luôn phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành của địa phương, đề cao trách nhiệm chủ động trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chú trọng việc “Học tập” đến “làm theo” từ đó tạo ra chuyển biến rõ nét về nhận thức trách nhiệm của cán bộ, Đảng viên và quần chúng trong trường học. Cô đã chỉ đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành giáo dục, trong đó nổi bật là phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... Từ những lời ăn tiếng nói nhẹ nhàng đầy trách nhiệm đến những cử chỉ nhỏ nhất trên sân trường như: tự tay nhặt giấy loại bỏ vào thùng rác, tạo thành thói quen cho mỗi thầy cô giáo, học sinh nhà trường; đến thiết kế trồng, chăm sóc, bảo vệ bồn hoa cây cảnh khuôn viên nhà trường; đôn đốc, hướng dẫn mỗi thầy, cô giáo, học sinh học theo Bác tiết kiệm sử dụng điện, nước…, cô đều quán triệt và gương mẫu thực hiện.

Cô thường xuyên tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương vận động trẻ em đúng tuổi vào lớp 6 đạt 100%. Xây dựng Kế hoạch hoạt động chuyên môn; kiểm tra giáo án và kế hoạch bộ môn; nâng cao năng lực quản lý các hoạt động sau khi dạy của từng giáo viên như kế hoạch bài giảng, đồ dùng dạy học. Cô thường xuyên kiểm tra giáo viên nhằm thúc đẩy quá trình đổi mới phương pháp, giúp giáo viên vận dụng đúng đắn phương pháp dạy học tích cực vào thực tế. Xây dựng và kiểm tra chuyên đề các môn học trong nhà trường một cách đều đặn có khoa học nhằm giúp giáo viên nắm vững các phương pháp dạy học, đặc biệt chú ý phương pháp dạy học tích cực, khuyến khích giáo viên đổi mới cách dạy để đáp ứng khả năng học tập của từng đối tượng học sinh trong lớp. Cô giáo luôn quan tâm, chú trọng đến công tác bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu, xây dựng kế hoạch ngay từ đầu năm học, phân công giáo viên theo dõi kiểm tra đôn đốc nên kết quả học tập của các em ngày càng nâng cao. Cô cũng thường xuyên quan tâm rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, tổ chức các hoạt động tập thể, vui chơi lành mạnh, qua đó, giúp các em phát triển toàn diện.

Một điều đáng quý hơn cả, đó là tình cảm mà cô dành cho đồng nghiệp, một sự lắng nghe chia sẻ và cảm thông sâu sắc. Ngay từ ngày đầu mới về trường nhận công tác tôi đã nhận được ánh mắt và nụ cười thân thiện cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình của cô. Sự thân thiện đó xoá đi sự e ngại, bỡ ngỡ trong tôi. Cô dành cho chúng tôi những lời động viên, khích lệ, những lời góp ý chân thành nhất. Đó không đơn giản là quan hệ lãnh đạo với cấp dưới mà là tình bạn, tình đồng chí, tình anh chị em cao cả. Hội đồng giáo dục nhà trường đều quý mến cô Hiệu trưởng, bởi cô là một tấm gương sáng trong công tác quản lý, tạo sức mạnh bằng tinh thần đoàn kết với tác phong giản dị, yêu thương và luôn giúp đỡ đồng nghiệp một cách chân tình.

DV L3

Ai đó đã từng nói: “Một thầy cô giáo như ngọn nến đốt chính mình để soi rọi cho người khác”. Không hiểu sao mỗi lúc ngẫm nghĩ về câu nói ấy, trong lòng tôi và các đồng nghiệp trong trường lại nghĩ đến người bí thư chi bộ, hiệu trưởng của mình. Đối với chúng tôi, cô không chỉ là một người lãnh đạo nhiệt huyết tận tâm đầy năng lực, người bạn thẳng thắn chân tình mà còn là một tấm gương sáng để chúng tôi học tập, rèn luyện, cống hiến nhiều hơn cho mái trường thân thương này.


Thông báo